Dự đoán xu hướng thiết kế Logo 2017

xu hướng thiết kế Logo 2017

Dự đoán xu hướng thiết kế Logo 2017

Chúng ta hiểu rằng logo là một yếu tố quan trọng trong xây dựng thương hiệu, là ngôn ngữ bằng hình ảnh cô đọng giá trị mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng. Nhưng nó không nhất thiết phải luôn như cũ. Doanh nghiệp phải chuyển mình thích nghi, thì logo cũng cần phải được khoác lớp áo mới để phù hợp với quan điểm thẩm mỹ của thời đại.

Hiện nay, có không ít các công ty cứ khoảng 5-10 năm lại thay đổi logo một lần (như Instagram vào tháng 5 năm 2016, sau 6 năm sử dụng logo cũ, hay Uber vào tháng 2 năm 2016, sau 7 năm dùng logo cũ). Làn sóng người tiêu dùng phản đối sự thay đổi là không thể tránh khỏi, nhưng sự thay đổi này là cần thiết, nằm trong 1 chiến lược đường dài để tạo dựng thương hiệu.

Dưới đây, 9outfit sẽ đưa ra dự đoán  xu hướng thiết kế Logo 2017 để các bạn (khách hàng) có thêm lựa chọn, còn các bạn (đồng nghiệp) sẽ có cái nhìn tổng quan để phát triển các thiết kế của mình cho phù hợp với thời đại, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị thị trường quay lưng.

Một chút nhắc nhở cho bạn rằng đây chỉ là xu hướng để bạn có thêm lựa chọn. Thiết kế logo trước tiên cần phải dựa trên nhu cầu và giá trị riêng biệt của thương hiệu để làm cơ sở rồi mới tính tới xu hướng.

1. Tối giản và đơn giản hóa

Ở thời đại mà các công ty khởi nghiệp như nấm mọc sau mưa, các logo được thiết kế với đủ kiểu hiệu ứng phức tạp, khiến đôi khi khách hàng khó nhận biết, phân biệt được. Tối giản lại có khi là phương án tốt nhất (bởi lẽ này nên ta đã thấy xu hướng “thiết kế phẳng” thống trị thị trường một thời gian dài). Khi bạn thiết kế theo xu hướng tối giản thì điều quan trọng là phải đảm bảo logo thực sự truyền tải được giá trị của doanh nghiệp một cách chân phương, rõ ràng, dễ hiểu nhất. Dạng logo này cũng sẽ rất được khách hàng đón nhận vì nó dễ hiểu với đại đa số mọi người.

Đơn giản hóa cũng gần giống như tối giản. Phương pháp thiết kế kiểu đơn giản hóa này thường được sử dụng khi các doanh nghiệp muốn thay đổi (rebrand) logo của mình. Trong trường hợp này, Master card và Airbnb là một ví dụ xuất sắc. Logo của họ trở nên rõ ràng, dễ hiểu rất phù hợp để áp dụng trên cả ấn phẩm in ấn lẫn online.

2. Viết tay

Các mẫu thiết kế logo kiểu viết tay rất phổ biến từ năm 2015 và không có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm 2017 này vì nó tạo nên cảm giác gần gũi và mộc mạc, nguyên bản. Nó khiến khách hàng cảm thấy mình kết nối với thương hiệu. Đặc biệt nó rất phổ biến cho các logo của ngành F&B (Food&Beverage). Ngoài ra, xu hướng này xuất hiện khá nhiều trong ngành công nghiệp thời trang, nơi những thương hiệu rất chăm chút cho thư mời trình diễn thời trang nhằm nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo đằng sau của thương hiệu. Logo viết tay tỏa ra sự ấm áp, tin cậy và uy tín ngay khi nhìn vào, điều mà các thiết kế sử dụng máy tính khó lòng làm được. Điều quan trọng cần phải nhớ khi thiết kế logo dạng này là phải đảm bảo font chữ viết tay không chỉ đẹp mà còn phải dễ đọc. Hãy học hỏi logo của Cocacola và Instargram.

3. Tận dụng phần âm (Negative Space)

Dạng logo này là anh em với xu hướng tối giản bên trên. Nó được tạo thành bằng việc tận dụng các không gian âm để chuyển tải một phần thông điệp của thương hiệu, tạo ra sự thống nhất cho logo, giúp mang đến cái nhìn thú vị và mới lạ hơn. Có hai cách tận dụng phần âm khi thiết kế logo: 1 là tận dụng phần âm trong hình ảnh. Logo của đài NBC News với hình ảnh con công ở phần khoảng âm được tạo ra từ 6 giọt màu ở phần đuôi. 2 là tận dụng khoảng âm trong các logo toàn chữ. Logo của Fedex là ví dụ cho dạng này với phần âm tạo hình thành mũi tên, thể hiện sự nhanh nhạy của dịch vụ chuyển phát.

4. Sử dụng nét (Line art)

Một kiểu thiết kế khác cũng rất thịnh hành trong năm 2014 và sẽ tiếp tục phổ biến trong năm 2017 là các logo sử dụng nét. Kĩ thuật thiết kế áp dụng của dạng line art là dùng nét vẽ có độ dày nhất định với một màu duy nhất để tạo ra hình ảnh logo. Các doanh nghiệp, công ty sử dụng kiểu thiết kế này thường muốn xây dựng hình ảnh bản thân một cách vui vẻ, thú vị, hiện đại và thoải mái. Các designer khi thiết kế logo dạng này có thể kết hợp một cách sáng tạo với dạng negative space ở phía trên.

 

 

5. Vintage và retro

Mọi người luôn có những cảm xúc rất mạnh mẽ khi nhìn thấy các thiết kế gợi lại một một hình ảnh, kỷ niệm nào đó trong quá khứ. Một logo kiểu vintage hay retro sẽ gây được cảm tình, như lời tâm sự đến khách hàng mà các logo thiết kế theo kiểu hiện đại không dễ dàng làm được. Nó thường có thể truyền tải cảm giác của sự tin cậy cũng như cảm giác kết nối với người sử dụng hoặc thương hiệu. Thế nhưng, tôi cũng phải cảnh báo bạn rằng không nên quá lạm dụng kiểu thiết kế này vì nó có thể sẽ gây ra cảm giác cũ kĩ, mãi dậm chân tại chỗ, mặc kẹt trong quá khứ.

6. Logo động

Đây là xu hướng nổi bật nhất trong danh sách này. Kiểu logo dạng này sẽ là một phiên bản nâng cao để áp dụng trên nền tảng kinh doanh online của bạn. Trong năm 2016, chúng ta đã thấy không ít các quảng cáo hình động của các nhãn hàng trên facebook (chủ yếu là các post khuyến mãi, trò chơi nhận thưởng…). Vậy có lí do gì mà không thử một logo động để thu hút sự chú ý của khách hàng với bạn.


HOTLINE: 094 686 4000